Tiếp cận hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu và trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm, TikTok đã khẳng định tiềm năng mạnh mẽ trong việc thu hút và tiếp cận người dùng ở nhiều quốc gia và lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt đối với thị trường Việt Nam, không khó để nhận thấy khuyến mãi trên TikTok đã xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo thành công của nhiều thương hiệu, nhãn hàng và nhà bán hàng lớn nhỏ. Vì vậy, TikTok không chỉ là mảnh đất màu mỡ cho những người sáng tạo nội dung mà còn mang đến vô số cơ hội cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu về kế hoạch xây dựng kênh TikTok và cách xây dựng kênh TikTok qua bài viết dưới đây nhé!
Bạn đang đọc: Cách Xây Dựng Kênh TikTok Triệu View Và Thu Hút Người Xem
Xem Nhanh
Điều gì tạo nên kênh TikTok?
Xây dựng kênh TikTok là quá trình chủ sở hữu kênh sẽ lập kế hoạch và phát triển nội dung mình đăng cũng như tối ưu hóa kênh của mình trên nền tảng này. Đây là các bước giúp bạn tạo chủ đề độc đáo cho kênh của mình để thu hút người xem có cùng nhu cầu và sở thích. Từ đó, nội dung video trên kênh của bạn sẽ được liên kết chặt chẽ.
Quá trình xây dựng kênh TikTok rất quan trọng vì nó giúp bạn định hướng phát triển kênh bằng nội dung video chuyên sâu trên mạng xã hội cực hot này. Vì vậy, nội dung của bạn luôn đúng chủ đề và luôn có chất lượng tốt, giúp tạo tiền đề cho việc bán hàng trên TikTok hoặc trở thành cộng tác viên tại TikTok Shop.
Lợi ích của việc xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp
Một trong những lợi ích chính của việc xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp là khả năng tiếp cận lượng khách hàng lớn và đa dạng. Dựa trên các thuật toán thông minh của nền tảng, doanh nghiệp có thể tạo nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình, từ độ tuổi, sở thích, địa điểm cho đến ngôn ngữ. Nó giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và tiếp cận đúng đối tượng mà doanh nghiệp mong muốn hướng tới.
Trên thực tế, nghiên cứu đã chỉ ra rằng 86% mọi người muốn xem thêm video từ các thương hiệu nổi bật trên nền tảng TikTok.
Tương tác và tạo ảnh hưởng nhanh cũng là thế mạnh của việc xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp. Các video ngắn và nội dung sáng tạo nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng và khuyến khích sự tương tác thông qua lượt thích, nhận xét và chia sẻ. Nó tạo ra sự kết nối chân thực và xây dựng sự tương tác thú vị giữa thương hiệu và khách hàng.
Ngoài ra, việc xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu lợi ích sản phẩm, câu chuyện thương hiệu của mình tới khách hàng một cách độc đáo. Bán nhiều sản phẩm hơn từ đó và tăng doanh thu.
Cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả
Thiết lập hồ sơ hoàn chỉnh
Có thể bạn chưa biết! Một hồ sơ có đầy đủ thông tin về TikTok sẽ thu hút lượng người theo dõi gấp nhiều lần so với một tài khoản mơ hồ, chi tiết không rõ ràng. Trang tùy chỉnh đó phải phản ánh nội dung bạn sẽ đăng để giúp người dùng hiểu chính xác.
Ví dụ: nếu ảnh đại diện của bạn trên TikTok là ảnh đẹp nhưng nội dung video đăng lại là về review sách thì sẽ mất uy tín.
Đảm bảo hồ sơ TikTok của bạn trông dễ tiếp cận và thú vị để bạn có thể kiếm được nhiều người theo dõi mới nhấp qua để xem hồ sơ của mình.
Sử dụng hashtag hiệu quả
Nếu bạn tìm kiếm thông tin trên Facebook bằng truy vấn thì đó là trên TikTok Hashtag. Những #hashtag này giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy xu hướng hoặc nội dung mà họ quan tâm.
Vì vậy, để nhận được nhiều lượt xem video hơn trên kênh TikTok của bạn, hãy sử dụng hashtag phù hợp! Với Hashtag chính xác, video của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cao hơn và người dùng có nhiều khả năng xem video đó với tần suất hơn.
TikTok thường hợp tác với các thương hiệu trong các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo. Nếu để ý, bạn sẽ thấy những video đó được đính kèm hashtag hoặc âm thanh. Nếu bạn sử dụng Hashtag đó thì khả năng video của bạn được đẩy lên trang cho nhiều người xem trong thời gian diễn ra chiến dịch sẽ là cực kỳ cao.
Tìm hiểu thêm: Dealer Là Gì? Nhiệm Vụ Và Điều Kiện Trở Thành Dealer Giỏi
Bạn có thể tìm thấy các hashtag phổ biến thông qua công cụ gợi ý hashtag trong ứng dụng. Bạn tìm thấy nó khi bạn đang ở giai đoạn chú thích. Chỉ cần nhấn # và các gợi ý sẽ xuất hiện. Hãy sử dụng những gợi ý đó!
Hashtag càng rộng thì phạm vi tiếp cận càng lớn. Instgram bão hòa đến mức bạn phải dùng Hashtag đuôi dài siêu cụ thể, nhưng với TikTok thì chỉ có những Hashtag như #cats, #dogs, #travel,…
Video chất lượng
Để xây dựng lượng người theo dõi mạnh mẽ và lâu dài hoặc thậm chí thu hút người hâm mộ hùng mạnh, nội dung video phải chất lượng như nước cất. Video chính là linh hồn của việc xây dựng kênh TikTok.
Cố gắng tạo video gốc để thể hiện sự độc đáo trong nội dung của bạn thay vì “hát nhép”. Chất lượng ánh sáng trên video cũng vô cùng quan trọng. Đây là yếu tố để TikTok nhận định video của bạn an toàn cho người dùng.
TikTok có thuật toán đo lường mức độ thành công của nội dung thông qua các tương tác như bài đăng, lượt thích, lượt chia sẻ, bình luận. Vì vậy, nếu bạn sử dụng các chú thích nội dung như “Sự thật ở cuối video!”, “Tôi không thể tin được chuyện này lại xảy ra!”, “Chờ điều bất ngờ nhé”,… sẽ khiến người xem ở lại với bạn. video của bạn cho đến phút cuối cùng.
Nếu không, hãy sử dụng các bài hát được đề xuất và phổ biến trên TikTok. Bởi bắt kịp xu hướng sẽ có sức hấp dẫn lạ lùng với người xem. Ấn tượng đầu tiên đánh vào Thông tin chi tiết của khán giả cũng sẽ thúc đẩy họ theo dõi kênh của bạn một cách say mê.
Đặc biệt, có thể nhiều người không biết TikTok thường có thỏa thuận với các hãng thu âm để quảng bá bài hát của nghệ sĩ trên ứng dụng với mục tiêu tăng doanh thu và khả năng xếp hạng cao cho bài hát đó.
Vậy làm thế nào để bạn biết bài hát nào đang là xu hướng? Rất đơn giản, khi tạo video bạn chỉ cần sử dụng một trong những bài hát mà ứng dụng gợi ý.
Đăng bài vào thời điểm cao điểm
Như với bất kỳ nền tảng nào, đăng bài vào thời điểm lý tưởng sẽ mang lại kết quả đáng kể. Điều tra xem đối tượng mục tiêu của bạn tương tác nhiều nhất vào giờ nào. Khi có nhiều người sử dụng TikTok thì video của bạn sẽ có nhiều lượt xem hơn và tăng follow TikTok nhanh chóng.
Thông thường, mọi người có xu hướng nhìn vào điện thoại nhiều hơn vào sáng sớm, giữa chiều và tối. Tuy nhiên, tùy thuộc vào lĩnh vực của bạn, người dùng có thể xem video vào những thời điểm cụ thể. Hãy nghiên cứu kỹ càng để mang lại nhiều cơ hội tiếp cận người xem nhất khi xây dựng kênh TikTok.
Đồng thời, nếu bạn nâng cấp tài khoản TikTok của mình lên Pro, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn thông tin nhân khẩu học của người xem như giới tính, độ tuổi và địa điểm để áp dụng khung thời gian đăng bài lý tưởng để tiếp cận hàng triệu người. người xem, xây dựng kênh TikTok có lượt xem tuyệt vời.
Tương tác trên TikTok
Tương tác cũng chính là giải pháp xây dựng kênh TikTok. Trả lời tất cả nhận xét về video của bạn để cho người xem biết mức độ tương tác của bạn. Đồng thời để lại nhận xét trên các video TikTok khác vì mọi người sẽ truy cập tài khoản TikTok của bạn nếu họ thấy bạn tương tác trong cộng đồng.
Đồng thời, việc tham gia các video thử thách phổ biến đang trở thành xu hướng trên TikTok để thu hút người xem và cũng hỗ trợ xây dựng kênh TikTok hiệu quả. Hashtags Thử thách TikTok luôn tạo nên một trào lưu thú vị trên TikTok mà bạn không thể bỏ qua. Chỉ cần gõ #hashtagChallenge và bạn sẽ thấy một chế độ xem lớn.
Quảng bá nội dung trên các nền tảng khác
Vào menu Cài đặt trên tài khoản TikTok và chọn chia sẻ nội dung của mình lên các nền tảng khác như Instagram, Facebook,… chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng. Vì hầu hết người dùng TikTok đều có tài khoản Instagram và Facebook nên cơ hội mở rộng lượng người theo dõi tiềm năng sẽ được nâng cao đáng kể.
Đơn vị truyền thông TikTok đáng tin cậy
Dichvu79.com – Hệ thống chuyên về digital marketing là dịch vụ uy tín và chất lượng số 1 Việt Nam. Sứ mệnh của Dichvu79.com là cung cấp các giải pháp tiếp thị số phù hợp nhất giúp doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh của cá nhân đạt hiệu quả. Đồng thời, Dichvu79.com đã triển khai nhiều kênh Tiktok với chỉ số tương tác cao, thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu.
Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nắm bắt xu hướng nhanh chóng, chúng tôi cung cấp các dịch vụ xây dựng kênh Tiktok, mua follow TikTok hay các dịch vụ khác hãy đến với Dichvu79.
- Trang web: https://dichvu79.com/
>>>>>Xem thêm: Lô Gan Là Gì? Kinh Nghiệm Nuôi Lô Gan Hiệu Quả Nhất
Tạo kênh TikTok không chỉ là một cách tuyệt vời để phát triển thương hiệu của bạn và tăng doanh số bán hàng mà còn mang đến những cơ hội thú vị để tương tác trực tiếp và phản hồi của khách hàng. Bằng cách sử dụng các chiến lược phù hợp và cung cấp nội dung độc đáo, bạn sẽ có thể thu hút người dùng trên TikTok và xây dựng một cộng đồng cực kỳ trung thành.
Để thành công trong việc xây dựng kênh TikTok, điều quan trọng là phải hiểu đối tượng mục tiêu của bạn, tạo ra nội dung chất lượng và tối ưu hóa kênh của bạn. Đồng thời, việc theo dõi và đánh giá hiệu suất kênh TikTok giúp bạn điều chỉnh và cải thiện chiến lược tăng trưởng của mình một cách linh hoạt và hiệu quả. Hy vọng một số cách xây dựng kênh TikTok trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng kênh.