【Giải Đáp】Một Trận Bóng Đá Kéo Dài Bao Lâu? ⚡️ Quy Định Bù Giờ?

【Giải Đáp】Một Trận Bóng Đá Kéo Dài Bao Lâu? ⚡️ Quy Định Bù Giờ?

Không ai có thể phủ nhận sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng của bóng đá trên phạm vi toàn cầu. Ở bất kỳ quốc gia nào, dù giàu hay nghèo, phát triển hay kém phát triển, niềm đam mê trái bóng tròn luôn có chỗ đứng của nó.

Bạn đang đọc: 【Giải Đáp】Một Trận Bóng Đá Kéo Dài Bao Lâu? ⚡️ Quy Định Bù Giờ?

Với việc bóng đá Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ như vậy, sự phát triển nhanh chóng của các sân mini là điều tất yếu, với nhiều trận đấu khác nhau bắt đầu từ 5, 7 hay 9 sân, thậm chí là 11 người.

Mỗi trận bóng đá thuộc mọi loại được chơi trong một khoảng thời gian khác nhau. Hôm nay, chúng ta hãy xem kỹ hơn xem một trận bóng đá kéo dài bao lâu nhé!

Bóng đá là gì?

【Giải Đáp】Một Trận Bóng Đá Kéo Dài Bao Lâu? ⚡️ Quy Định Bù Giờ?

Trước khi tìm hiểu lời giải đáp cho câu hỏi một trận bóng đá kéo dài bao lâu thì hãy cùng trưc tiep bong da tìm hiểu bóng đá là gì nhé!

Bóng đá được biết đến là môn thể thao vua và được chơi và theo dõi bởi hàng triệu người. Là một môn thể thao đồng đội, các thành viên trong mỗi đội đều ngang nhau, với số lượng khác nhau tùy theo tính chất của từng trận đấu.

Trò chơi sử dụng một quả bóng và được chơi trên một sân cỏ hình chữ nhật với hai mục tiêu ở mỗi đầu. Mục tiêu của trò chơi là người chơi đưa bóng vào khung thành đối phương bằng chân hoặc bất kỳ bộ phận nào của cơ thể ngoại trừ tay của họ.

Thủ môn sẽ là người duy nhất trong bóng đá có thể dùng tay giữ bóng trong khung thành. Đội chiến thắng là đội có nhiều bàn thắng hơn vào cuối trận.

Giải bóng đá đầu tiên trên thế giới là FA Cup, được thành lập vào năm 1872 bởi các câu lạc bộ bóng đá Anh và Anh.

Một trận đấu bóng đá kéo dài bao lâu?

Bóng đá 11 người

【Giải Đáp】Một Trận Bóng Đá Kéo Dài Bao Lâu? ⚡️ Quy Định Bù Giờ?

Đây có lẽ là thể thức bóng đá mà nhiều người quen thuộc nhất và bạn có thể dễ dàng thưởng thức dù xem trực tiếp qua màn ảnh nhỏ hay tại sân cỏ. Vậy là mọi người đã biết một trận đấu bóng đá kéo dài bao lâu rồi phải không?

Theo quy định, mỗi trận bóng đá 11 người có 2 hiệp chính thức, mỗi hiệp 45 phút, không kể thời gian thu hồi bóng chết. Thời gian này được gọi là làm thêm giờ. Quyết định là do trọng tài quyết định. Vua đen sẽ đưa ra số hiệp phụ dựa trên thời gian trận đấu bị tạm dừng vì bất kỳ lý do gì.

Giữa hai hiệp chính thức của mỗi trận đấu, các cầu thủ nghỉ ngơi 15 phút để hồi phục và thảo luận chiến thuật.

Trong các trận tranh cúp và vòng đấu loại trực tiếp, nếu thời gian chính thức của trận đấu mà thắng thua vẫn không được xác định, trọng tài sẽ cho cả hai đội đá hiệp phụ hoặc đá luân lưu. Các loạt sút luân lưu được tiến hành theo luật chơi.

Nếu hai hiệp phụ được thi đấu, các đấu thủ phải cộng thêm 15 phút cho mỗi hiệp và không được cộng thêm hiệp phụ. Nói là 15 phút mỗi hiệp, nhưng trên thực tế không có thời gian nghỉ giữa hai hiệp phụ. Các cầu thủ hai bên đổi chỗ cho nhau, sau đó bước vào hiệp phụ thứ hai.

Sau 2 hiệp phụ, kết quả vẫn chưa phân định và sẽ diễn ra loạt luân lưu trên chấm 11m. Các đội sẽ được phép nghỉ ngơi khoảng 5 phút trước khi chương trình bắt đầu. Cuộc đối đầu của cuộc gặp gỡ tình cờ này kéo dài khoảng mười lăm phút.

Với một số tính toán cơ bản, chúng ta có thể tính ra tổng thời gian tối đa cho một trận bóng là khoảng 150-160 phút.

Có lẽ những người hâm mộ trung thành của Champions League hiểu rõ điều này nhất. Bạn xem một trận đấu lúc 2h45′ và ngạc nhiên khi thấy rằng sau trận đấu đã đến lúc chuẩn bị đi làm hoặc đi học và trời đã sáng và gà đã gáy.

Bóng đá 9 người

【Giải Đáp】Một Trận Bóng Đá Kéo Dài Bao Lâu? ⚡️ Quy Định Bù Giờ?

Là một môn bóng đá đang dần phát triển ở Việt Nam, có rất nhiều trận đấu 9 người có chung luật và hiệp đấu như môn bóng đá 11 người.

Nhưng hầu hết các trò chơi là 9 người. BTC thường quy định mỗi trận chia làm 2 hiệp, mỗi hiệp 35 phút không kể thời gian bù giờ nhưng thời gian bù giờ thường chỉ 1-2 phút. Trong bóng đá 11 người.

Do thời lượng trận đấu ngắn nên sẽ không thi đấu bù giờ. Nếu buộc phải phân thắng bại, mọi chuyện sẽ được giải quyết ở loạt sút luân lưu. Thời gian đá luân lưu cũng khoảng 5-10 phút.

Các trận đấu bóng đá 9 người thường là các giải đấu hoặc giao hữu nên quy định về thời gian không nghiêm ngặt nên các cầu thủ có thể có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn một chút so với bóng đá 11 người.

Vì vậy, tổng thời lượng của một trận đấu bóng đá 9 người là 90 phút, bằng thời gian của một trận đấu 11 người chính thức.

Bóng đá 7 người

Tìm hiểu thêm: Tổng Hợp Hình Ảnh Nền Iphone Cute Đẹp Nhất Hiện Nay

【Giải Đáp】Một Trận Bóng Đá Kéo Dài Bao Lâu? ⚡️ Quy Định Bù Giờ?

Trong quá khứ, khi bóng đá mới bắt đầu phát triển, hầu như không có bất kỳ sân 9 người nào. Vào thời điểm đó, bóng đá 7 người được coi là sự kết hợp giữa bóng đá 5 người và 11 người.

Các cầu thủ chơi bóng đá 7 người, hơi giống bóng đá 5 người và tuân theo các quy tắc tương tự như bóng đá 11 người.

Về thời gian trò chơi, nếu tính trong các trò chơi được tổ chức tốt thì thời gian trò chơi sẽ được chia theo lứa tuổi:

  • Đối với lứa tuổi trẻ em: Trận đấu bóng đá 7 người được chia thành hai hiệp, mỗi hiệp kéo dài 20 phút, kể cả thời gian bóng ngừng thi đấu. Vì vậy, trọng tài có thể cân nhắc tăng thời gian bù giờ một cách hợp lý. Thời gian nghỉ giữa các hiệp là 10 phút.
  • Đối với nhóm trẻ trở lên, thời gian mỗi hiệp là 25 phút, thời gian nghỉ và bù giờ như trên.

Nếu ở vòng đấu loại trực tiếp, tỷ số hòa được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các đấu thủ phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Người chơi nghỉ giải lao vài phút trong khi chờ trình tự, thường kéo dài khoảng 5 phút.

Thời gian chơi kèo bóng đá thứ 7 theo khung quy định là khoảng 70 phút. Thời lượng không quá dài nhưng nhiều khả năng khán giả sẽ được chứng kiến nhiều phân cảnh vũ hội vui nhộn.

Bóng đá 5 người

【Giải Đáp】Một Trận Bóng Đá Kéo Dài Bao Lâu? ⚡️ Quy Định Bù Giờ?

Bóng đá 5 người rất phổ biến ở Việt Nam và luật chơi cũng giống như futsal. Do đó, thời gian diễn ra mỗi trận bóng đá 5 người cũng được coi là tuân thủ theo quy định của FIFA.

Mỗi trận đấu trong nhà hoặc trận đấu trong nhà trên sân cỏ nhân tạo được thi đấu 2 hiệp như các trận bóng đá khác, mỗi hiệp 20 phút. Các cầu thủ cũng sẽ có 10 phút nghỉ giữa hiệp một.

Điểm khác biệt về thời gian thi đấu của môn bóng đá 5 người so với các loại hình bóng đá khác là thời gian của mỗi hiệp chỉ được tính khi trận đấu đang diễn ra. Nghĩa là, khi trận đấu bị dừng do va chạm hoặc bóng ra ngoài biên, đồng hồ bấm giờ sẽ dừng lại, do đó, mỗi hiệp kéo dài đúng 20 phút và sẽ không có thời gian bù giờ. Điều đó đòi hỏi các trợ lý phải ngồi xuống và trợ giúp trọng tài.

Cũng sẽ có loạt sút luân lưu nếu buộc phải quyết định. Loạt sút luân lưu chỉ kéo dài khoảng 5 phút khi mỗi đội bị giới hạn 3 bàn thắng.

Như vậy tổng thời gian bóng lăn trên sân futsal trong một trận chỉ khoảng 45 phút, nhưng thời gian này và thời gian bóng có thể dài gấp đôi 45 phút do một trận đấu có thể có nhiều pha va chạm, thời gian chết cũng dài hơn .

Vì vậy, chúng tôi lấy thời gian mà một trận bóng đá phải trôi qua, bắt đầu từ sân thứ 5, thứ 7, thứ 9 hoặc thứ 11 và mỗi trận bóng đá có thời gian chơi riêng.

Kể cả trận đấu, đừng coi thường bất cứ thời điểm nào, vài phút bù giờ khi Sergio Ramos mang cúp về phòng truyền thống của Real Madrid, hay vỏn vẹn 15 phút giữa hiệp, một Liverpool rời rạc và thiếu sức sống đã bừng tỉnh trước AC Milan hùng mạnh trong một đêm huyền diệu ở Istanbul.

Quy định bù giờ

【Giải Đáp】Một Trận Bóng Đá Kéo Dài Bao Lâu? ⚡️ Quy Định Bù Giờ?

>>>>>Xem thêm: Cách Nuôi Gà Ta Lai: Kỹ Thuật Chăn Nuôi Gà Siêu Lợi Nhuận

Bù được thêm vào sau mỗi hiệp của các trận bóng đá chính. Thời gian bù giờ dựa trên tổng thời lượng của tình huống khiến trận đấu bị tạm dừng trong thời gian thi đấu chính thức. Ví dụ:

  • Thay cầu thủ.
  • Các tình huống bóng chết trong trận đấu.
  • Người chơi mắc lỗi dừng trận đấu.
  • Chăm sóc các cầu thủ bị thương và đưa họ ra khỏi sân.
  • Một số sự kiện khác khiến trận đấu bị hoãn lại.

Thời gian bù giờ sẽ được tính toán kỹ lưỡng và kết thúc vào cuối mỗi hiệp đấu. Sau đó, trọng tài sẽ quyết định thời gian bù giờ kéo dài bao lâu (thường không quá 8 phút).

Như vậy đối với câu hỏi một trận bóng đá kéo dài bao lâu, chúng tôi đã giải đáp cụ thể. Tùy thuộc vào thể thức của trò chơi, luật bóng đá đưa ra các giới hạn thời gian cụ thể. Khi bạn nắm rõ những thông tin này trong tay, trải nghiệm xem bóng hoặc chơi bóng sẽ trở nên trọn vẹn hơn. Đối với bóng đá, mỗi khoảnh khắc trên sân đều có thể thay đổi cục diện trận đấu, vì vậy nếu bạn đang thi đấu trên sân, đừng bỏ lỡ cơ hội.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *